《Chasing Rainbows》start
Advertisement
I was tapping my lap uncontrollably at halos di na ako mapakali habang nakaupo sa isang bus stop. It was already 7 in the evening at wala parin ang bus at siya. His class ended 30 minutes ago kaya bakit wala pa siya?
It's odd and unusual lalo pa't friday ngayon.
"Beh ano na nangangatog na ako dito!" Reklamo ulit ng baklang si Connor. 4:30 ang huli naming klase and after we headed to a fastfood chain to take some foods out ay dumiretso agad kami sa bus stop para abangan ang long time crush ko.
Pakiramdam ko talaga daks si Connor. Kain kasi ng kasi pero hindi nataba. Baka napupunta lahat sa—
"Malapit na siya, I swear." I chuckled sabay linga linga ulit para hanapin ang isang pamilyar na muka. Maybe may dinaanan pa siya.
"Uh, 'yan din sinabi mo sa'kin an hour ago? Dadating pa ba yang panget na crush mo? Kanina pa ako kinukulit ng kapatid ko sa text gaga." Umirap nanaman siya at konti nalang masasapak ko na ang baklang to. Isa pa talaga. Kasalanan ko pang hinintay niya ako kahit na pinapauna ko na siya?
"First of all, ikaw yung nagpumilit na samahan ako. Second of all, hindi siya panget. Baka nga kuko ka lang ni Timothee eh duh."
His jaw dropped when I said those words na para bang may ginawa akong karumaldumal na kasalanan. He was about to respond nang impit akong mapatili. Andito na siya!
Tim's face would never fail to amaze me. I swear to god!
An effeminate face made it's way on our direction. May kinakalkal ito sa pink niyang backpack at nakakunot pa ang mata niyang singkit na may eyeliner. His redish lips pouted nang mukang hindi niya yun mahanap.
Pusang gala ang gwapo namang bakla niyan.
Advertisement
"Oy yung bakla-" Marahas kong tinakpan ang matabil na bibig ni Connor dahil muntik nang marinig ni Tim ang sasabihin niya. Napalingon pa nga siya sa amin buti nalang talaga natakpan ko kaagad.
"Shut up, Connor!" I hissed. The gay just rolled his eyes and annoyingly pushed my hands away.
"Shut up, Connor blah blah blah. Andiyan na yung bus, tara na nga." Dali dali niyang hinawakan ang pulso ko at hinatak papasok, I tried freeing myself from his captive but to no avail. Namalayan ko nalang na magkatabi na kaming nakaupo sa bandang dulo. Siya sa may bintana at ako sa gitna samantalang sa other side ay ang bag namin. Pang tatluhan kasi inupuan namin.
Baka maupo si baby Tim eh hihi.
Pero pusang gala. Why did he dragged me inside?! We're not supposed to follow him hanggang makauwi sa bahay nila!
Pero...
Dapat kinakabahan ako dahil first time ko siyang sundan hanggang bahay talaga pero bakit parang excited pa ako?
Pusang gala, andito na 'to.
"Usog!" Asar kong sabi kay Connor, he glared at me bago umusog. Nang matanaw ko ang gwapong si Tim ay pabalibag kong tinapon kay Connor ang bag niya at niyakap naman ang bag ko. Para may maupuan si Timothee.
I just hope na dito siya umupo.
"Excuse me, may nakaupo?" He stopped and asked. I shook my head multiple times with a blank expression para di masyadong halata. "Can I seat?"
Pusang gala syempre!
"Sure." The moment his butt brushed against my arms ay nakuryente agad ako. Bwisit na pwet to! Ang sarap paluin pusang gala.
"Thanks." He gave me a small smile bago nagsuot ng earphones at nag-scroll sa instagram.
The whole ride ay ganoon lang ang sitwasyon, siya todo scroll sa ig o twitter at ako naman pasimpleng silip sa kanya. Si Connor naman ayun baka nakatulog na, bahala siya.
Advertisement
Habang nasa kalagitnaan ng traffic ay rinig ko parin ang mellow music na tumutunog sa bus entitled klwkn. Nakapatay na rin ang ilaw sa bandang likuran at halata mong natutulog na ang iba. Because of that, an idea popped in my head.
Hehe.
Dahan dahan kong pinikit ang mata ko at sinubukang matulog. Dapat makatulog ako tapos sasandal ako sa balikat. Tama tama. I should do that!
Halos ilang minuto ko ding pinilit na matulog pero wala talaga. Gising na gising ang diwa ko. I even counted sheeps. Mag iisang libo na ako pero wala parin. I was losing hope. It's impossible for me to fall asleep this early.
Imumulat ko na sana ang mga mata ko nang may mabigat na bagay ang pumatong sa balikat ko. My eyes automatically flew open and shockingly glanced at Tim's head na nakasandal sa balikat ko.
Pusang gala!
Ang lakas na ng tibok ng puso ko at di na ako makalma. Dapat ako ang matutulog sa balikat niya eh pero heto, baliktad pa ang nangyari. Jusko kinikilig ako pigilan niyo ako matatapon ko ng wala sa oras si Connor pag nagkataon.
Tim's feminine scent is hypnotizing me. Ramdam na ramdam ko din ang malambot nitong buhok. And hell, I can even see his pointed nose. Pusang gala, aatakihin ako sa puso.
"Connor, psst!" Bulong ko sabay siko kay Connor. My heartbeat still in clamor. "Connor-"
Saktong paglingon ko kay Connor ay natumba ang ulo niya papuntang balikat ko. His head, mere inches away from my lips at amoy na amoy ko ang shampoo niya. My eyes widen in shock as it trailed down to his long lashes na natutulog.
Pusang gala talaga.
There I was, sitting at the middle, my heart shaken and beating with the speed of light.
Not quite sure kung sino talaga ang may gawa.
ーーー♂
side note:
this is not a sequel nor a spin-off but another story.
You can read this alone but it may contain some
spoilers from the previous book hehe. Nevertheless,
please enjoy reading this xoxo
- (🌈#2)
disclaimer:
This book is a work of fiction. Names, characters,
places, and incidents are the product of the author’s
imagination or are used fictitiously. Any resemblance
to actual events, locales, or persons, living or dead, is
coincidental.
The photo used is not mine. Copyright infringement is
not intended. Credits to the real owner.
may include expletives and cussing
Advertisement
- In Serial32 Chapters
Fei Cai's Ascension— Reverend Insanity
Being a transmigrator, somehow, my entire nature defied the heaven's will. Somehow, deep down, my spirit had already come into contact with the dao of space and time. Maybe... I am not destined to die? But then again, I am not much of a fan of the concept... no, dao with the title Fate. I remember this pull... this tug that can affect my soul. Honestly, I thought that the world itself was disgusted by me. But now, at least, I have come to understand that the world has already found its own devil. Me. *** Please Note: This is a Reverend Insanity Fanfic and I have posted this novel on other websites with a different pen name— FanHarem, hence, this is not copied work.
8 188 - In Serial59 Chapters
Perempuan Pelupa
Novel ini menceritakan tentang seorang siswa biasa bernama Abdi Hamzah. Dia tinggal bersama paman dan bibinya di sebuah perumahan Mawar Melati. Sejak berumur 5 tahun dia sudah ditinggal kedua orang tuanya karena mereka berdua telah bercerai. Semenjak saat itulah, dia menjadi orang yang tertutup dan jarang bersosialisasi dengan dunia luar. Hal itu sudah menjadi kebiasaannya hingga kelas 3 SMA. Disaat itu, dia bertemu dengan seseorang yang mengubah hidupnya. Dialah Nia Adelia. Awalnya hal itu tidak mengubahnya sedikitpun. Namun, seiring berjalannya waktu, akhirnya dia menjadi seseorang yang lebih baik dan memiliki teman.
8 183 - In Serial61 Chapters
King of the Mountain (Witchfire 2)
Expelled from her old school for a crime she didn't commit, Ivy must gain the trust of the High Pack at Ridgeview Academy to stop her new home from going up in flames. *****Growing up werewolf is brutal. The schools are remote, the internet connection is shitty, and to top it all off, students have to battle each other for a social rank that determines their quality of life after graduation. Enmities can last a lifetime. Death lurks in the woods... Expelled from her old school for a crime she didn't commit, Ivy Thatcher must leave everything behind to start a new life at Ridgeview Academy, a supernatural boarding school in the Great Dividing Range of Australia. But being the new kid isn't the fresh start she'd hoped for. The 2015 graduates have more secrets than years to them; a serial killer is picking off students one by one; strange doorways start opening in her mind, preluding the manifestation of unprecedented powers; and even more frightening than all of that: Ivy finds herself falling for one of her classmates... Will anyone manage to survive Year 12? *****This story is now available on YONDER, your next-generation readingapp from the Wattpad/WEBTOON family. Find it in your app store now! *****[Wattpad Editor's Choice, April 2021][Can be read as a stand-alone novel]Cover designed by Stefanie Saw
8 214 - In Serial30 Chapters
Greta Van Fleet Imagines
These are just all my imagines from my tumblr. I just moved them over here
8 191 - In Serial34 Chapters
Ice Pietro Maximoff / quicksilver
"You didn't see that coming?" Pietro smiled and kissed my lips"I'm ice cold Pietro, I would've never expected this." I blushed"You were never cold.""Pietro, I was ice cold, until you melted my heart, taking the coldness with it."He smiled and kissed my lips again.#17 out of 12k+ in Avengers, August 22, 2018#1 out of 1000+ in Quicksilver, August 21, 2018#1 out of 367+ in Pietro, November 29, 2018#1 out of 744+ in ultron, January 31, 2020#1 out of 470+ in Captain America, March 18, 2020#1 out of 1.3k in wanada, August 1, 2020#1 out of 1.3k in vision, October 12, 2020Pietro Maximoff / quicksilver fanficBased on Avengers: AoU.Contains spoilers.DISCLAIMER: I don't own marvel characters just Willow Darwin.
8 258 - In Serial55 Chapters
A Mob Boss's Honour
This is the story of many mob families. It is set in the 1950s. There are many families involved in the crime life in New York. There is honour. There is war to keep that honour. There is loyalty but there is betrayal too. This is not related to my other trilogy. The families featured in this book are different. This is a standalone book. Cover by @aresrising
8 261

