《DarLentina One Shots (NarGina)》Separate Ways
Advertisement
Wherein Regina looks at the dark night sky and wished she can turn back time.
-----
"mahal? kamusta ka na? miss na kita" she says as quietly as she can.
Nasa balcony kasi siya ng kwarto niya hawak-hawak ang wine glass niyang paubos na ang laman.
"ang daya mo mahal, ang daya-daya mo." she says as she closes her eyes, tears falling.
"sabi mo, d mo ako iiwan, sabi mo you'll always be where I am..pero asan ka ngayon?" bakas ang lungkot sa boses nito.
Pano nga bang ang taong nangakong hindi siya iiwan ay wala na sa tabi niya?
She remembers how the person she loves so much makes her feel.
"Narda." she calls.
Flashback
"Regina, anong nangyari sa'yo?" rinig niyang tanong ng matalik niyang kaibigan.
Pinahiran niya ang mga luha niya at humarap dito, "wala Narda. napuwing lang ako." pagsisinungaling niya dito.
Nasa rooftop sila ng school, dito siya madalas na tumambay kasama ito.
Ayaw niyang makipag-usap kahit kanino, kahit pa sa best friend niyang walang ibang ginawa kundi maging sandigan niya at kakampi.
Kaya umalis siya at nilagpasan ito pero agad naman siya nitong hinawakan sa kamay.
"kilala kita Regina." the girl told her.
"hindi naman kailangang sabihin mo sa'kin ang problema mo, hayaan mo lang akong samahan ka dito." sabi pa nito.
Mas umiyak pa siya lalo dahil sa sinabi nito. Nag-iisa lang ang Narda Custodio sa mundo at swerte siya kasi kilala niya ito.
Niyakap siya nito at hinayaang umiyak sa balikat nito.
Matapos ang walang tigil niyang iyak ay umupo sila, parehong naka sandal ang likod sa pinto. Isinandal niya naman ang ulo niya sa balikat ni Narda at naramdaman niya ang paghawak nito sa buhok niya.
"nalaman kasi ni dad ang isang bagay tungkol sa'kin." sabi niya, ramdam niya ang pagtigil ni Narda sa ginagawa nito.
Advertisement
"ano ba yun? bakit ka umiiyak dahil dun?" tanong nito sa kanya.
"I'm gay and hindi yun tanggap ni dad." she finally said it.
Parehong simoy lang ng hangin ang naramdaman nila, rinig nila ang bilis ng tibok ng puso nilang dalawa.
"matatanggap ka din ng dad mo, Regina." sabi nito sa kanya.
Siguro sa tamang panahon matatanggap nga siya nito. Binuga niya naman ang sama ng loob na nararamdaman niya at umalis sa pagkakasandal kay Narda.
"eh ikaw, Narda?" tanong niya dito.
Hindi ito agad sumagot, hindi niya malaman kung ano ang ibig sabihin nito pero the way on how the girl stares at her, nakaramdam siya ng saya.
"oo naman." naka ngiting sagot nito sa kanya.
End of flashback
"gusto kong ibalik ang panahong andito ka pa Narda." sabi niya sa hangin.
"Nardaaaaaaaaaa" tawag niya sa pangalan nito na umiiyak na.
Nagulat naman siya ng may yumakap sa kanya mula sa likod.
"mahal, lasing ka na talaga." sabi nito in the softest voice na para lang sa kanya.
"Nardaaa, you're hereeeeee~" sabi nya sabay sandal sa babaeng mahal na mahal niya.
Sa mga taon na lumipas simula ng araw na yun sa rooftop, mas lalo pa silang naging close ni Narda.
Natanggap na din siya ng dad niya at naging dahilan iyon para maging magkasundo sila.
Sa mga panahong yun, mas nakilala niya si Narda at unti-unting nahulog siya dito.
Akala niya hindi siya nito sasaluhin pero mali pala siya. Kasi simula pala nung una ay mahal na siya nito.
"mahal, tama na muna pag-inom natin okay?" malambing na sabi nito.
"umalis ka ehhhh." umiiyak pa din na sabi niya.
"mahal, kumuha lang ako ng wine kasi inutusan mo ako.. tapos pagbalik ko, ayan na, umiiyak ka na." sabi nito sabay bitaw sa pagyakap nito.
Advertisement
Pinaharap siya nito at hinawakan ang magkabilang pisngi.
"why are you crying love?" tanong nito habang pinupunasan ang mga luha sa mukha niya.
"iniwan mo ako." parang batang sumbong niya dito.
Narinig niya ang mahinang pag chuckle ni Narda dahil dito and she can't help but roll her eyes bago niya ito niyakap.
"d ka nakakatawa Narda." sabi niya dito.
"ang cute mo talaga lalo pag lasing ka mahal.. parang hindi ikaw si Regina Vanguardia na palaban sa korte." sabi nito sa kanya.
"pero mahal, wag ka ng umiyak please? hindi naman ako nawala at mas lalong hindi ako mawawala." dagdag nito.
"I'll always be with you Regina, pangako." sabi nito sabay naramdaman niya ang mahigpit na yakap nito. Yung tipo ng yakap na mahigpit pero ramdam niyang hindi nakakaputol ng paghinga niya, yakap na ramdam niyang mahal na mahal siya nito.
Even in her drunk state, alam niyang nagsasabi si Narda ng totoo. Ni minsan, hindi naman talaga ito nawala sa tabi niya.
Sadyang ma-drama lang talaga siya pag lasing.
"I love you asawa ko." sabi ni Narda sa kanya at hinalikan siya sa noo.
"I love you too asawa ko."
For 18 years kilala niya ito, 6 years as girlfriends and 7 years as a married couple and yet she's still so in love with this woman. Hindi siya lugi kasi ramdam niya ding ganun din ito sa kanya.
Advertisement
- In Serial801 Chapters
Shen Yin Wang Zuo
While the demons were rising, mankind was about to become extinct. Six temples rose and protected the last of mankind. A young boy joins the temple as a knight to help his mother. During his journey of wonders and mischief in the world of temples and demons, will he be able to ascend to become the strongest knight and inherit the throne?
8 359 - In Serial33 Chapters
The Legacy of a Pirate
In a universe where magic is the driving force of every planet. One would think that being able to use magic was up to luck, but in reality, it is all calculated. A new power was born from the people unable to use magic, but they would not know until later that the consequences were fatal. A fierce pirate traveled the boundless universe in search of his reason of being. He lived like a king with countless people under him in his crew. People everywhere feared the mere mention of his name, but no one would know that he also wasn't able to use magic until a particular incident. To the ones he loved, he was a saint. And to the ones he hated he was cruelest of demons. However, he would, unfortunately, breathe his last breath under the combined efforts of unknown powers. His reincarnation will inherit his power, and his countless enemies spread across the cosmos! Will he discover the truth about his unique gift?! This is my first story I ever made public, and criticism would be much appreciated as I am not so good with grammar!
8 206 - In Serial6 Chapters
Conjured Villain
A game.That's what we were summoned for. No, none of us are heroes, though some fashion themselves as such. We were taken from Earth to compete, to entertain, to win. There can't be any heroism in such a system.We travel from world to world, accomplishing the goals that the Overlord has set for us. Some worlds we know from our popular culture, others are exotic to the extreme. Along the way, we gain power, yes, but the real reason we do it, the real reason we struggle and battle to the death is simple: freedom. We long for it so badly that we are willing to do anything. Anything.In this Game, some were assigned to be heroines, others as martyrs, and even some as love interests.And it just so happens that my assignment is simple: be the villain.-----------------Hey guys! This fiction is just something to do while I'm getting ready to do my new novel. So, as such, updates will be every other day or so. Maybe the schedule'll move up if you guys like reading it and I like writing it.BTW: this is a Terror Infinity Pseudo fanfiction. Meaning that some aspects are kept and others are removed. ------------------Mature Content included. Sexual situations, gore, and swearing all shall be included.
8 226 - In Serial18 Chapters
The Devil's Tears
The 88th Magic Knight Candidate Examination is going to take place in the city of Abros, the capital of Rublor Kingdom. Thousands of young talented fighters handpicked by reputable Knight's are going to participate in this exam. But only a handful of those people will be able to pass the exam and get the chance to be selected to become a magic knight candidate. At the same time, Sebastian Heller also arrives at the capital in hopes of becoming a magic knight candidate. He comes from a small village far away out in the boonies. Excluding Sebastian's skills in combat abilities, he had few problems of his own. Sebastian since birth had an intimidating face which made him a little harder to approach. On top of that, he also suffers from 'nervous laughter', a condition where animals naturally grin or show their teeth when nervous, stressed, angered, or uncomfortable. Because of these problems he often mistook for a goon or an evil person. With such difficult problems and tough competition, can Sebastian pass through the exam and become a magic knight candidate?
8 113 - In Serial52 Chapters
Burn Archer
[#1 Romance] [#1 Dystopian]"What's the girl who's being hunted by the entire universe supposed to act like?" Reckless. That's what the handsome alien who I only met after running into a spaceship during an alien invasion calls me. But I think otherwise.My name is Burn Archer and I'm living a dystopian nightmare. To the universe, I'm known as a walking bomb.
8 95 - In Serial11 Chapters
AuronPlay & Tu❤
Este tema de la historia, es de una chica llamada ___, tiene ___ años, y se muda a Barcelona , quería darle un cambió a su vida en otra ciudad, ella es___ y es___, también esta allí porque le han dado una oportunidad de ser ___ y va aprovechar esa oportunidad para ser famosa, pero luego hay un chico que se le cruza en su camino ...
8 181

