《DarLentina One Shots (NarGina)》Lemme sleep
Advertisement
Wherein Regina went to school unable to sleep because of her loud neighbors antics.
Or Narda and Regina are actually neighbors.
-----
8 years old Narda loves music. Sobra. She used to just sing on her own, play drums sa mesa at manghiram ng gitara sa mga kaibigan niya.
Not until their family won sa lotto when she was 10. As impossible as it sounds, yun ang nagpabago ng buhay niya.
Despite her family having everything now, she feels proud kasi wala namang nagbago sa ugali ng mga magulang niya, ng lola niya at ng kapatid niya. Tumutulong pa nga sila sa iba, one she takes great pride in.
Nagbago lang sa part na, ngayon, she has her own condo, may drum set na din siya at guitars.
Her love for music did not change at all.
tumalon kaya ako sa bangin
para lang iyong sagipin
ito lang ang tanging paraan
para mayakap ka~~
She stopped walking ng mapansin niya ang isang babae katabi ng locker niya. Dali-dali niyang pinatay ang music na pinapakinggan niya sabay nakangiting lumapit sa babae.
"Regina." tawag niya dito.
"Narda, hi." the girl greets her back, a smile on her face pero yung mata nito opposite ang pinapakita.
"what's wrong? mukha kang walang tulog." she asks as she touched the girl's forehead, feeling it baka may sakit ito.
She cares for this girl more than she cares for any of her other friends. Ganun yata talaga pag mahal mo.
Yes, she's always been open na she's not into guys, pero hindi siya open sa part na si Regina yung gusto niya. Pano ba naman, d pa nga siya umaamin, sisterzone na agad siya nito.
Kesyo she's the sister she never had daw, ano pa bang move gagawin niya dun?
But yun nga, malay naman niya kung pwede pang magbago yun, diba?
Advertisement
"pano kasi, diba sabi ko, lilipat na ako ng condo coz masyadong malayo yung dati kong place dito sa school.." panimula nito.
"yes, tapos?" she asked sabay kuha nalang ng gamit niya sa loob ng locker, mukhang kulang lang sa tulog si Regina eh.
"yun, I went lipat nga but my neighbor was soooo maingay." reklamo nito sa kanya.
"oh? pinuntahan mo ba para sabihing wag mag-ingay?" she asked at sinara na ang locker.
They then both started walking papunta sa room nila since they're classmates naman.
"whoever that was did not even bother opening the door. nakakagigil siya!" Regina told her that made her smile, ang cute lang nito sa paningin niya.
ganito ba talaga pag in love? ang cute niya potek.
"baka d ka narinig since sabi mo nga maingay, puntahan mo nalang ulit later, sabihan mo wag masyado mag-ingay." sabi niya.
"that's my plan, ingay-ingay kala mo naman soundproof yung condo." reklamo nito ng malapit na sila sa room. Nakabusangot pa din itsura ni Regina kahit ng makaupo na sila kaya kinurot ni Narda ang pisngi nito.
"ouch!" reklamo nito tsaka sinamaan siya ng tingin.
"cute cute mo nakasimangot ka jan." sabi niya.
"kiss mo nalang ako para d na ako nakasimangot." sabi nito na nagpapula ng pisngi niya.
sisterzone ako pero gusto ng kiss, ano ba talaga Regina????
"ewan ko sa'yo, laging yan sinasabi mo, minsan naman sasabihin mo saking mag date tayo tapos babawiin mo din naman, baka pag ako d mo tinigilan jan sa ganyan Regina manliligaw talaga ako sa'yo." sabi niya dito na naaasar na while Regina just smiled at her.
"single naman ako, single ka din, bakit nga ba ayaw moko ligawan? d moko type?" tanong nito sa kanya.
Umiling siya bago sumagot, "sino bang hindi magkakagusto sa isang Regina Vanguardia aber? nasayo na kaya lahat, matalino, mayaman, mabait, friendly, para ka pang anghel sa sobrang ganda..panong hindi kita type?" deretsong sabi niya naman na nagpatigil sa kanya.
Advertisement
Did she just indirectly confessed?
potek.
"so gusto mo ako?" tanong nito sa kanya.
"h-huh?" she saw how Regina smiled at her.
"gusto din naman kita, ikaw nga yung nasayo na halos lahat eh, ako nalang kulang." sabi nito sa kanya.
The Regina Vanguardia is actually into her?
"nah, panaginip 'to." sabi niya sabay kurot sa pisngi niya na tinawanan ni Regina.
Nasaktan siya sa kurot kaya totoo ngang gising siya.
"pero diba sabi mo, I'm the sister you never had?" tanong niya dito.
She saw how Regina rolled her eyes at that.
"that was me a year ago Narda. heck, pag naaalala ko yun gusto kong lamunin ako ng lupa, gusto nga kita eh tapos yun yung sinabi ko..d ko naman kasi alam that time na d ka pala straight." sabi nito sa kanya.
"so gusto natin yung isa't-isa?" tanong niya dito.
"ganun na nga." sagot naman ni Regina.
She smiled because of that, "date tayo bukas sa mall, okay lang ba?" tanong niya dito.
"bilis ah..pero sige." Regina replied sabay nag yawn.
cuuute talaga.
"sandal ka na dito, wala pa naman si prof eh." sabi niya at in'offer ang balikat niya.
"thanks love." sabi naman nito, she can feel Regina's smile nung sinabi niya yun and she herself cannot stop from smiling.
Kinikilig siya!!
Nakahiga si Narda ngayon sa kama niya, she's texting Regina and she thinks kailangan na niyang magpunta sa mental kasi kanina pa siya nakangiti mag-isa.
From Regina:
Wala pa ngang sila may endearment na, pano nalang kung sila na?
"KYAAAAAAAAHHHHH!!!!" tumitiling reaksyon niya.
To Regina:
sige mahal :)
Tumayo naman siya at kinuha ang drumsticks niya, kinikilig siya and d niya alam pano e-control yung kilig kaya gusto niyang magwala gamit pagda-drums.
Wala din naman siyang kapitbahay kaya okay lang na mag-ingay siya.
Habang nagda drums siya, naalala niya yung sinabi ni Regina about sa kapitbahay nito. Bakit naman kasi ang inconsiderate eh.
She suddenly heard a loud knock sa pinto niya kaya tumigil siya sa pagda drums at tumayo na.
The moment she opened the door ay nagulat siya.
"Regina?!"
"Narda?!"
"so ikaw pala yung kinaiinisan ko kagabi." sabi ni Regina na nakaupo na ngayon sa couch niya.
"sorry love, d ko naman alam na may kapitbahay na pala ako eh." sabi niya dito.
"okay lang, kung d pa ako kumatok ng pagkalakas-lakas, we would not find out about this." sabi nito sa kanya.
"sorry talaga, don't worry, ipapa soundproof ko na yung condo ko." sabi niya dito that made Regina smile.
"pwede namang hindi, magaling ka naman tumugtog eh, it's just that I was annoyed last night dahil sa pagod, bagong lipat and all eh." sabi nito.
"still, ayuko makaabala sayo love." she insisted and Regina then nodded.
It was silence after that. Kumportable pa din naman.
"gusto mo, sleepover?" Narda asks with a smile.
"movie muna then sleep?" tanong naman ni Regina and she nodded.
"I'll go get my things. see you in a bit love." sabi nito at tumayo na.
Narda couldn't even be more happier.
19 years old Narda loves music. But she knows she loves Regina more.
Advertisement
- In Serial50 Chapters
Under a Boundless Sky
If you were to ask someone what they thought of Revian Snow, they would say that she's small. Cute too. Doesn't talk much. Average grades, and hard to find in a crowd, though you'd think that someone with her looks would be more noticeable. She also plays the popular VRMMO's for some reason, but doesn't like to interact with others too much, even online. In short, she doesn't stand out too much. She likes it that way—After all, it's much easier to keep a secret when nobody's looking for one. If you enjoy my work, please consider supporting me on Patreon. It's a great help to me, and a very good motivation to do better, and more. I hope you continue to enjoy what I write!
8 170 - In Serial8 Chapters
Rise of the Green
This is set three hundred years before my other fiction, Journal of an Adventurer. With the age of disbelief coming to a close, people shoved to the side and rejected from mainstream sociality came together to form an organisation. If they worked together, they would protect their way of life, which conflicts with their technological mindset. In Favinonia, a place of learning and advancement. Where the world’s new technologies are created and studied. University Engineers reworking various new designs of past do-dads and gismos to serve the need of the populous. In a world still filled with magic, the Favinonian people have turned away from magic to embrace this new reasoning. Deprived of faith, the populous was yes advance but lacked humanity and needed to move onto the next step, losing emotion and losing touch with the higher realm. These cause some to fall for other means, pursuing that need to fill with devil and demon cults. In the chaos and ignorance came a community of healers with ancient knowledge before the Massacre of Magic. These few will eventually found the church of the Trinity whose three aspects of Green, life and death with healing and agriculture, Orange, retribution and protection with the flame of passion and Blue, knowledge and law with the clarity of the mind.
8 136 - In Serial11 Chapters
The Ancient Era
Being an undying soul, roaimng across millions of worlds and having lived through countless millennia. This is what thousands of millions would wish for, but only thee who possess this power would know the pain it held within. Ezekiel possess's this strange ability and meeting death once again he is reborn as the son of an Emperor. Being named Amory and only being a few hours old, he isn't allowed to see this new world for he is put together with his older brother and together they are being sent off into this galaxy. Emperor Adon must not allow his bloodline to be erased for it was only a step away from the Ancients.. As Emperor Adon prepares his two sons to be sent away from the coming crisis in another area Monstrous beings are fighting eachother sending blasts of energy in diferent directions as their attacks miss their targets. Ancient mystical beings are causing worlds to shatter and others to be eradicated of any lifeforms. Will Aromy and Martin survive this catastrophe and what will the aftermath be...
8 167 - In Serial29 Chapters
Transmigration of the Wannabe Villain
author note: i will update everyday at 19.00 (GMT+7) so please read it for your enjoyment guyss peace out The story: He died without knowing anything, he died without knowing the meaning of his death. He died from the other man problem And for that, he vows to himself He will be a villain. But will he become one with how people act to him? Or because out of kindness, he would forcefully become one? Follow his journey in Eus as a heir of white himself
8 418 - In Serial34 Chapters
Vampire's mate
Evelyn is now grown up. Being the daughter of Alpha and Luna has it's perks. Having over protective brother doesn't. And she is destined to be Vampire's mate.The day she will meet her mate is coming closer. Will he be all she expects him to be? Will there be an instant connection? Who will be her Prince Charming?Sequel to Alpha AdrianCAN BE ALSO READ AS A STANDALONE.
8 225 - In Serial5 Chapters
Yandere! Popee x Reader
Kill yourself (I'm sorry)
8 114

