《janine Patricia robredo / one shot》boracay
Advertisement
y/n:oy Jill ready na ba yung mga dadalhin mo bukas?
j:yes nemern ate
a:mamaya wala ka palang dalang napkin
j:excuse me wala papo akong dalaw
t:etong dalawang to akala mo mag ka edad pag nag uusap
y/n:yung sayo love okay na?
t:ah yes love
l:ehem ehem hay nako na mi miss ko na si jesse
a:hay nako si mama nag dra drama
y/n:hay nako mamaya napong 4 am ang flight natin kaya 3 tayo aalis ng condo matulog na kayo, tara na love
t:sige love good night sister
a:mag mo momol payang dalawa
l:aika!
time skipped
y/n
nag alarm na yung phone ko ibig sabihin non kailangan ko ng gising si tricia para maligo
y/n:Trish love wake up na
t:hmhhmmm 5 minutes pa
y/n:yan na nga ba ang sinabi ko
t:mhhmmm
y/n:isa babangon ka o mag hihiwalay tayo?
t:ha, good morning love ikaw na muna ang maligo
y/n:good, mag ayos ka na baba lang ako
pumunta na ako sa baba at nakita sila ate aika na kumain
y/n:hi ate
a:hi
y/n:saan sila mama and jill
a:tulog pa
y/n:gising ko na ha
a:sige Goodluck
pumunta ako sa kwarto nila malens at nakita si y/n na nakayakap kay mama leni tumabi ako kay jillian para alogin siya
y/n:jillian wake up na
j:ano baaaaaaaa
y/n:bahala ka iiwanan ka nalang namin
j:eto na, ma gising na ma
m:sige
y/n:bumaba na kayo ha
bumaba na ako para maligo sa cr
time skipped
malens
ready na ba may naiwan pa ba
driver:ah maam tara na po?
m:sige baba na kami dyan
sinugarado muna namin na walang naka sak sak na kung ano ano, at agad narin kami bumaba
Advertisement
time skipped *at the airport*
m:ah salamat sige paki check nalang minsan yung condo
driver:opo maam
m:ilagay niyo dyan yung gamit niyo jill mag sama na tayo ng trolley aika mag solo ka nalang dyan sa trolley mo at Trish at y/n kayo ang mag sama
a:di naman masakit
j:bleehh di ka kasi favorite
y/n
naka pag pa book na kami ng ticket sa online tinitignan nalang yung passport at visa namin
ate:thank you mag hihintay nalang po kayo dyan
m:thanks
t:gutom ka ba love
y/n:hindi naman po
after 30 minutes
y/n
thank god boarding na kami otw na kami sa eroplano
y/n:love ako sa bintana
t:okay basta makaka-score ako sayo mamaya
y/n:anon-
m:oh tabi kaming tatlo nila jill at aika nasa likod lang kami ng upuan niyo umayos kayong dalawa!
t:yes ma oh umopo ka sa may bintana
y/n:sige
sinabi saming ng flight attendant na aabot ang flight namin ng 1 hour and 30 minutes kaya si tricia natutulog na sa braso ko gosh ang cute cute niya
after 1 hour and 30 minutes
y/n
naka labas narin kami ng eroplano at nag hihintay nalang sa gamit namin, after 10 minutes salamat at dumating narin sabi ni mama leni may susundo daw samin na van papuntang resort kung saan kami mag ii-stay
m:eto na ata yun
driver:ah maam sakay na po
y/n
sumakay na kami sa van at inaayos ni kuya yung gamit namin
sabi rin ni kuya na 40 minutes daw ang byahe papuntang resort kaya ako naman ang natulog sa braso ni Tricia
driver:ah maam hindi po pala nag bibiro ang mga katrabaho ko ang ganda niyo po talaga sa personal
a:si mama kinikilig naman
m:tumigil ka
time skipped
t:love gising na andto na tayo
y/n:huh
t:andto na tayo gising na
y/n:nasaan yung mga gamit natin
t:pina baba na actually anduon ma sa lalaki na mag dadala ng gamit natin magka hiwalay pala tayo ng kwarto
y/n:ha tayo!
t:si mama ate aika at jill mag kasama tas tayong dalawa mag kasama
y/n:ah akala ko mag ka hiwalay tayo
bukas na yung exacting na part
btw anong chapter na kayo ng rts?
no spoiler🙄 chozz
Advertisement
- In Serial832 Chapters
Undefeated God of War
Youth, is meant to be used to shed sweat under the sun! Youth, is to continuously engage in battles, and secure the win! The endless journey on Heaven’s Road, an endless expedition, a testimony of a hot-blooded youth’s legend! A dream every man harbors, with the ignition of the blood! Forever young, Undefeated God of War!
8 124179 - In Serial10 Chapters
Fading Scent of the Red Lilies 漸逝花香
After witnessing the death of his best friend and his sudden betrayal to orthrodox cultivation, Fan Yuelong realizes the hypocritical connection between the so called righteous sects and the tension between the sect leaders. Forced with an arranged marriage, he struggles to find his own path in life. Whether to follow his heart, or to listen to his father’s orders and become the next Qianyang Sect leader.Abandoning his home, he comes across events that hint at the possible survival of the supposed dead demon lord--Chixi Mojun, who was his best friend. Unlocking the chain to a series of incidents of spirit possession, demons and cultivation, the world was put at risk under the danger of the demon sect.Will he put his heart first and put the world in danger? Or will he bear the pain in his heart and do what’s right? This story can be found on the following websites: Scribblehub and Royalroad Editor for Chap 1-20: LatentMusings My first time writing a web novel! Two chapters per week. They might or might not have grammatical errors T_THappy reading!
8 204 - In Serial19 Chapters
Lycaon's Echoes
Ray Alvarez has been given the worst assignment he can think of: kill the werewolf that is terrorizing a small Texas community, but when Alvarez arrives he discovers the situation is far worse than he could have imagined, and it may be too late for him to save himself or anyone else. If he is to survive Alvarez must overcome doubting politicians, an unscrupulous reporter, an egotistical SWAT team, literal ghosts from his past, and protesting hippies before a supernatural onslaught claims his life and the lives of an entire town. Lycaon's Echoes is a horror novel set in the heart of Americana, with much of the content deriving from the real world experiences of firefighters, EMTs, and law enforcement, albeit with a supernatural twist.
8 247 - In Serial15 Chapters
The In-Between // an It and Stranger Things crossover
Y/N L/N never thought she would leave the comfort of Hawkins, Indiana, but after the events that left Hawkins flipped upside down, her parents were quick to rush her away from all the action and to a small town in Maine called Derry. she quickly became friends with a group of people who called themselves the Losers Club and finds out that Derry isn't so quiet and normal as her parents might have hoped for. but now it's 1987, three years after the Losers Club defeated It and two years after Y/N and the Party last defeated the Mind Flayer and demodogs, and both forces are back at full force, only this time they seemed to have teamed up to create an even bigger problem than either group had ever seen. there's only one way to stop the horrific events that are taking place and Y/N isn't so sure how it's all going to play out. then again, if she wants to save her friend and protect the lives of her family and friends, this would be the only way.it was time for the Party to meet the Losers Club| It x Stranger Things Crossover |{ some Bill Denbrough x reader }
8 71 - In Serial36 Chapters
Unconditional Love | ✔
BOOK II (LOVE SERIES)❛Love is the rose, that blooms forever.❜__________________A microfiction (not a short story)✨©2021 All Rights Reserved by Henuviya Sheikh
8 105 - In Serial25 Chapters
My Bully Loves Me!?
Zuma ( A Bully )has a crush on Rocky ( A nerd ). Rocky might be a buff guy but he has a soft heart, actually obeys the rules, while Zuma, he might look harmless but he can punch you and make your life like hell.
8 124

