《janine Patricia robredo / one shot》chance
Advertisement
y/n
it's been 2 years since tricia and i broke up, things are really going well masaya na ako ngayon kinalimutan ko narin yung nakaraan we'll sometimes namimiss ko siya, but for now wala na akong balak mag girlfriend i just wanna focus to my business and love my self,
lexi(y/n friend) be gusto mo ba kumain sa labas?
y/n:saan sa labas?
lexi:may bagong bukas na coffee shop malapit lang naman sa condo mo
y/n:ay libre mo?
lexi:yes nemern ano in?
y/n:sige sige ngayon na ba
lexi:mamaya pa naman pero gusto mo rin ba mag mall
y/n:in sige mall tayo after natin mag kape
lexi:yown you the best di ko alam kung bat nag loko sayo si trici-
y/n:lexi we talk about it diba forget about her diko siya kailangan sa buhay ko
lexi:sorry nvm how was your business company?
y/n:nakaka pagod po may meeting pa kami sa Friday
lexi:ahhh
time skipped
Jillian
dahil board ako sa bahay invite ko yung kaibigan ni y/n na si lexi na mag mall kami kasama sila para pag tagpuin tong mag ex at baka may chance pa
j:ate in ka ba mag mall?
t:wait ngayon
j:yuh
t:libre m-
j:oo na te libre ko
t:yes sige ligo lang ako
j:ate paki bilis
t:eto na tapos na!
a:saan ang punta niyo?
j:sa mall sama ka
a:sige! actually kanina pa ako ready tara na I'll drive
t:done na tara na sa car?
a:sige madam
bumaba na kami at pumunta sa parking lot para kunin yung kotse
j:te aika open mo yung radio
a:sige
ate aika open the radio at biglang nag play yung "dating tayo" by tj monterde
"lagi nalang ganto isipan ay gulong gulong lagi nalang nabibigo ngunit ikaw parin sigaw ng puso"
Advertisement
tumingin ako kay ate tricia at nakita ko siya na walang emosyon at naka tingin lang sa may bintana sana maayos niyo to ni ate y/n kahit 2 years na ang naka lipas
at the mall
lexi
girl it's time to have fun!
y/n:para kang bata hindi na po talaga tayo nakapag kape
l:ay sa Starbucks nalang
lexi
pumunta kami ng Starbucks at umorder na, pag tapos namin umorder sinabi ko kay y/n na pumili na ng upuan
Jillian
a:okie where here
j:gusto niyo ng kape tara sa Starbucks libre ko
t:sige
a:sure ka na libre mo to ha
j:oo naman ako bahala sa inyo
lexi
madam y/n eto na po yung kape niyo
y/n:oy thanks
l:no problem, btw saan mo gusto pumunta pag tapos
y/n:nah bahala ka na don
l:meganon
Jillian
a:wag kang tumakbo jill!
t:ayan na nga ba
walang ano ano bigalang nadulas si jillian
j:aw
a:boom dulas
t:HAHAHA
a:ano pahiya ka?
j:hindi, tara na
a:ang hyper parang bata
j:ate?
a:huh
t:what
j:si ano bayon?
t:sino
j:si ate y/n!
tricia
when i heard the name y/n bumagsak ka agad ang puso ko after 2 years ngayon ko lang ulit siya nakita
pero gumuho yung mundo ko nung may nakita akong babae sa table niya it must her girlfriend sana hindi.
j:tara na sa loob
t:jill wait
hinila ako ni jillian na parang bata
j:order na libre ko to
after we order pumunta si jillian kila y/n at nag yaya na lumipat sila ng table para mag kakasama kaming lahat
t:o my god jillian lord gabayan niyo po ako please
y/n:hi Jill hi ate aika and hi
j:tabi tabi na kaya tayo ng upuan?
Advertisement
y/n:sure why not ow btw meet my friend lexi
l:hi
j:kahit ba naman saan ate y/n tala mo parin yang loptop mo parang yung dati yung nag Beach tay-
y/n:eto na itatabi ko na
a:how was your life y/n
y/n:quite good tumataas na yung sales namin sa company and yeah how about you ate
a:okay naman
t:you still ordering your favorite drink
y/n:sorry what
t:ah nothing i said how are you
y/n:im goo-
a:so ano balak niyo after nito
y/n:Wala naman how about you guys
j:mag widow sopping tayo!
a:kasama ka dapat y/n ilang taon narin nung huli nating gala
y/n:sama ka lexi
l:sure nemern
y/n:sige in
after namin sa Starbucks nag yaya si jillian sa H&M para mag widow ng shopping
j:this is so cute ate aiks oh
a:madami ka ng damit sa bahay!
t:poor jillian
y/n:perfume, lexi
l:umhmm?
y/n:i said kung gusto mo ng perfume!
l:te nasa men's section ka ng perfume
may bibigyan ka no
y/n:excuse me if may bibigyan man ako bat lalake?
l:eto y/n oh ang ganda bagay sayo
y/n:nah marami pa akong damit sa bahay
j:ate I'm done
lumapit samin si jillian at marami siyang dalang damit
t:ano yan?
j:clothes?
t:ubos na ang pera mo jill ibalik mo na yan
j:per-
y/n:don't worry jill babayaran ko na yan
j:yeeheeyyy thank you ate! your the best!
pumunta na kami sa counter para mag bayan, at umalis narin kami at nag yaya pa si jillian mag dairy queen as always inorder ko yung favorite ko
t:favorite mo parin pala yan
y/n:yes masarap kasi
l:look y/n cotton candy
y/n:where
l:ayun!
y/n:tara!
tricia
wala paring pinag bago si y/n pag naka kita ng cotton candy eh parang bata in love nanaman ako sayo ano bayan
time skipped
tricia
after namin mag mall nag yaya narin kami at silang umuwi pero sabi ni jill gusto niya daw pumunta sa condo ni y/n kaya pati kami rin nila ate aika sumama, umuwi muna si ate aika para i park yung car sa baba ng condo tapos kaming dalawa ni jillian nasa car ni y/n susunduin nalang daw ni
y/n si ate aika ma dadaan din daw kasi yon papunta sa condo ni y/n
what if hindi ko to lagyan ng part 2 🤔
Advertisement
- In Serial147 Chapters
The science of magic(volume 1 the heretic )
A man ripped out of his time tries to find a place in a world where his very existence has become heresy.
8 257 - In Serial8 Chapters
Raising a new world
Meteors were about to decimate the planet. In order to save her life, Jessicas boyfriend forces her consciousness into an andriod, replacing its imbedded A.I. As Jessica floats in a pod full of DNA tasked with restoring the human race, she wonders if she can live up to the task.
8 125 - In Serial18 Chapters
Wild Steam
Get on a train. Head east. Get on a ship. Travel further east, in style. See some wonders of the world. Find what was lost. Find where home is. How hard is any of that?Well, for Jake Ranger, pretty damned hard. The world being a wild, crazy mess from a global altering event called the Shattering doesn’t help much. Nor does being a famous folk hero. That last one really sucks, because people always run up to famous heroes and beg them for help with all their problems. Then there are the actual outlaws and monsters. They don’t help much either. Mostly they just get in the way and make everything way worse. And in a world that is so screwed up decades after the Shattering, there is a lot of variety to both outlaw and monster. Then there are the more civilized, (read: sane), non-human folk, and good old humans as well. They all get along just spectacularly. Totally best friends, on every level, for life. Of course getting to the east coast is only half the battle. Once there, he must contend with the so-called “civilized people.” Then there’s the ship ride; pirates and sea monsters are a thing too, after all. Should have read the brochure. But when the chips are down, the bad guys are winning and the wild winds of chaos are blowing, it helps to have a fighter on your side. Even if he is a little wild. After all, that’s not really a problem. That’s what beautiful women and lots of gold is for. Proper motivation is always key to success. Welcome to a Steampunk, Wild West, Victorian era, Lovecraftian infested, fantasy, shoot ‘em up world. Complete with a slow build harem of badass beautiful women, crazy adventures, and fun, monstrous villains. Welcome to the world of Wild Steam. Do enjoy your stay.
8 198 - In Serial17 Chapters
Otsutsuki Allen (Hiatus)
Il était un vrai dieu dans l'univers mais il s'ennuyait avec cette vie et il avait l'intention de se réincarner dans un autre univers. Avec la moitié de son pouvoir, il a construit un monde un homme qui lui a parlé et s'est réincarné avec des tricheurs. Bonjour, c'est ma première histoire et j'espère que vous l'aimez. My story is not in english and i've not intention for write in is not by hate the england is for my bad grammar for example this texte
8 115 - In Serial28 Chapters
The Half-Blood Games | Percabeth
Annabeth Chase had a good life in District 3.Her father died in the 52nd Hunger Games, and her mother died giving birth to her. She had to go live with her great-aunt, Hestia, who loved her unconditionally. She really didn't have any friends, but as far as Annabeth was concerned, she didn't need any. All she wanted to do was read and practice her knife-throwing.But everything changed when her name was called at the Reaping.Suddenly, Annabeth only has a few days before she's thrust into an arena, where everyone will try to kill her. To win, Annabeth will have to rely on her most dangerous weapon; her mind.But plans can get a lot more complicated when you add in an unexpected variable; a boy from District 4 who Annabeth is having conflicting feelings for.Let the 69th Hunger Games begin.
8 130 - In Serial169 Chapters
Danganronpa/sdra2/dra one shots
Welcome to the one shot book of danganronpa where you will see me doing "Shut up dad I do what I want" ᕙ(⇀‸↼‶)ᕗ"WHAT YOU SAY?!?!?""DADDY NO" (;'༎ຶД༎ຶ')I need some mental help You can tell I have known danganronpa for ages because of my mental stateThis book is gender neutral so you can go by whatever pronouns you want (I just found he/she/they every time it comes to pronouns) You can have whatever ultimate you want Please don't request certain genders cause I'll just stick to do it she/he/they Don't request for certain ultimate's cause I won't do them.Also don't bother requesting for ships cause I won't do themI also do Sdra2 and dra so it you know those fanganronpa games then you can read some one shots I made on the characters
8 188

