《janine Patricia robredo / one shot》chance pt 2
Advertisement
dahil natatakot ako na baka abangan niyo ako sa labas at marcosen yung pagkain namin sa kusina at natatakot din ako na baka pag pasok ko sa cr at naan duon kayo kaya eto na yung pt 2
y/n
na andto na kami sa labas ng condo nila malens at nakita ko na si ate aika sa labas at nag hihintay tinawag ko na siya at pumasok narin sa kotse ko bago pumunta sa condo ko ay bumili muna ako ng lomi habang sila ate aika, jill, tricia at si lexi ay nag hihintay sa kotse
j:diba dito tayo kumain dat-
tricia
agad ko naman tinakpan ang bunganga ni Jillian
t:oo
after 10
naka bili narin ako ng lomi binili ko yung pinaka malaki para saming lima
at nag drive na ulit
time skipped
y/n
andto na kami sa condo pina park ko lang yung kotse ko at dumeretso narin sa taas
j:anong floor ka teh
y/n:16th floor
a:ang taas anong room
y/n:245 why
we arrived at my condo room at agad sumalubong si athena yung aso ko
y/n:hi bebe girl i miss you
t:I didn't know that you have a dog
y/n:ah she's athena i get her a few years ago
t:she's cute dapat pala dinala ko si rocco
y/n:nako baka mag ayaw lang yang dalawa maldita si athena eh
a:wow closure
saying to lexi
l:wait lang kayo dyan bukas mag ka holding hands nayan
j:ate may toys collection ka!
y/n:ah yes stress reliever ko yan
j:can i touch them
y/n:sure basta don't open the funko pop mahal yan
j:i know
t:where's your room
y/n:ayun yung black na door katapat yan ng cr tas yung isang pinto naman guests room
Advertisement
j:so we can sleep here
y/n:yeah
j:can we ate aika
a:wala tayong dalang damit
y/n:don't worry, sa kwarto may cabinet naan duon ang damit
a:can we y/n
y/n:sige ba
j:yeyyyy
y/n:gutom na ba kayo?
j:indi pa
a:not yet
t:hey y/n can i go to your room
y/n:yes Trish but wag mong gagalawin yung ibang papers doon mahalaga yon
t:okay thanks!
tricia
the way y/n calling my name Trish inlove na inlove ako, i go to y/n's room and i see some toys around tapos pictures ni athena pictures niya she is so cute haysss,i looked around and see her cabinet, her cabinet is full of sticker and sticky notes tas sa baba naman ay may box na itim kaya
nag taka ako binuksan ko yung box at nakita ko lahat ng pictures namin together medyo inaalikabok na nga lang I didn't notice na may luha na pala na bumabagsak galing sa mata ko gosh I'm i inlove with her again, lumabas narin ako ng kwarto ni y/n and i see all of them in the Kitchen kumakain na
y/n:hi Trish kain na
a:ehem ehem jill-ian water please
t:sure
t:hey y/n your room is pretty big
y/n:ah magulo ba diko pa kasi na aayos
t:no no okay lang naman hindi naman katulad ng kwarto ni jillian
y/n
pag tapos namin kumain ay si lexi na daw ang mag huhugas so siya na
and tinatanong ko sila ate aika if gusto nila i check yung guest room
y/n:here may aircon pala yan
j:wow
y/n:if gusto niyo tayong lahat sa may salas na matulog mamaya
a:how
y/n:pede gawing kama yung sofa doon kasya tayo
j:yeyyy ang saya pala sa condo mo ate
Advertisement
time skipped
nag latag na ako kasi sabi nj Jillian inaantok na daw siya
y/n:okay na jill you can sleep
bigla naman tumalon si jillian sa kama at nauntog
l:boom bading deserve
a:tanga
t:omg jillian
j:ang sakit
t:patingin ng ulo mo
ah wala yan
y/n:here's the remote manood muna kayo dyan
t:hindi ka pa matutulog
y/n:mamaya na may gagawin pa ako
y/n
pumunta ako sa may study desk ko malapit sa may balcony, well ilang step lang naman siya kila tricia kaya nakikita niya i mean nila ako
t:gusto mo ba ng juice
y/n:ah yes please may orange juice doon sa may ref and my sugar cookie sa ref
t:sige....... here oh
y/n:thank you
t:ano ba ang ginagawa mo dyan
y/n:ah sa company to nag si sign lang ako ng mga papers
t:sige pag tapos nan balik ka na sa higaan I love you
y/n:k
tricia
aray naman y/n char
time skip
y/n
sa wakas tapos narin tumingin ako kila ate aika and nakita ko sila na tulog na tas yung paa pa ni Jillian ay naka patong sa tyan ni lexi habang si ate aika naka yakap kay jillian tapos si trici-
y/n:asan si tricia
y/n:Trish Trish
pumunta ako ng kusina pero wala siya tinignan ko rin yung guest room kung anduon siye pero wala tuming ako sa kwarto ko at nakita ko siya don may pa note panga "hi y/n dito muna ako matutulog sa kwarto mo sorry, hindi na kasi ako kasya don pede ka naman tumabi sakin good night"
*flash back*
y/n:tricia binigay ko sayo lahat
t:I'm sorry
y/n:ano sa tingin mo ang magagawa ng sorry mo
t:y/n alam mong lasing ako non diba
y/n:wala akong pake! bakit nung lasing ba ako nakipag sex ako sa iba!
t:y/n wala lang sakin yun alam mo na ikaw lang ang mahal k-
y/n:kung sayo wala sakin meron!
t:y/n please forgive me I'm sorry
y/n:were done tricia ayoko na
end of the flash back
y/n:medyo inaantok na rin ako kaya nag toothbrush lang ako at nag palit ng damit hindi ko alam kung tatabi ako kay tricia oh matutulog sa guest room pero ang ending kay tricia parin ako tumabi hindi ko alam kung bakit pero yung katawan ko hina hanap hanap yung mga yakap niya, lumabas muna ako ng kwarto para kumuha ng tubig at nung naka pasok na ako ay biglang lumohod si tricia sa harap ko
y/n:tricia? are you dreaming
t:ilove you y/n and I'm sorry please, bigyan mo ako ng second chance y/n i promise na aayusin ko ang lahat
please
y/n:tricia are you okay
t:y/n please
y/n:we can't tricia please matulog ka na
t:yes we can y/n just give me a second chance
y/n:tricia tumayo ka dyan
t:please
y/n:I love you too but we can't
tumayo si tricia na umiyak at nakatingin lang siya sakin
y/n:hindi ko alam kung paano babalik yung trust na binigay ko sayo dati tricia
t:I'm sorry, you can take your time y/n alam kong hindi ka pa ready sorry
y/n:and pede ba tricia dito ka nalang sa tabi ko
t:lagi naman akong naan dito I love you and good night
sa author ng rts please lang nag update ka na ilang araw na akong nag oover think 🍿
Advertisement
- In Serial358 Chapters
Magic Emperor
Zhuo Yifan was the Demon Emperor. He Managed to lay his hands on an ancient Emperor’s book, the Nine Serenities Secret Records. A book coveted by many, he was targeted by experts and was even betrayed by his student.After his passing, his soul enters another’s body. He had came back to life, in the body of a Family Servant, named Zhuo Fan. Because of the regrets of the boy, which Zhuo Fan inherited, he was forced to serve the boy’s mistress.Just how can he lead this descending family to the pinnacle of this continent?
8 665 - In Serial10 Chapters
Seduce Me
Lillia was not with anyone and had started to live in her own place for almost a year.One day their was a event happening downtown and she went 'cause of the excitement and how much it interest her.What she wasn't expecting was to meet a charming and dashing man there.
8 82 - In Serial39 Chapters
online crush [kita shinsuke]
[KITA X FEM!READER]"𝗧𝗛𝗥𝗢𝗕𝗕𝗜𝗡𝗚 𝗙𝗢𝗥 𝗞𝗜𝗧𝗔"→𝗜𝗡 𝗪𝗛𝗜𝗖𝗛 : you text an unknown number who happened to be the one and only kita shinsuke.→𝗜 𝗗𝗢𝗡𝗧 𝗢𝗪𝗡 : any characters! only the plot and oc's i own!→𝗪𝗔𝗥𝗡𝗜𝗡𝗚𝗦 : explicit language
8 205 - In Serial27 Chapters
Untouched (Untouched #1)(Old Work)
{COMPLETED!} A story of twists and turns, and an epic struggle. He was there. And then he was gone; vanished. Ellen's attacker was killed in broad daylight under unusual circumstances. One minute he was behind her; the next, caught between the hoods of two cars. That's when she questioned how normal she truly was. But when she becomes exposed to an unknown world, she quickly learns that there is more to life than meets the eye. Necromancers, sleight of hands, illusions, and trickery are amongst the many tools used by others to hunt her kind. The struggle becomes real as she fights to remain untouched; all whilst in the middle of an epic blood battle between good versus evil. "Through all of the countless crap stories and recycled tales, Untouched is a rare diamond in the rough. With tantalizing descriptions and characters with incredible depth, T.K. Kotkoda paints a unique tale that is a much-need change from the stereotypical Paranormal story. It has been my pleasure to read it." - JDGRIMM - Highest Paranormal Rank: #28 [5 May 2017] -
8 88 - In Serial70 Chapters
5SOS Sickfics
Welcome to the wonderful 5 Seconds Of Summer book written by the amazing MichaelTheMicrophone. This book is full of amazing sickfics all written by the awesome Michale about the cute, funny and absolutely ridiculous lads we all know as the band 5 Seconds Of Summer. Completed sometime in March 2018.Top Ranking- #1 in tag 'five'Book 2- 5SOS One-Shots.
8 591 - In Serial18 Chapters
Soaring High - Discontinued
On a dark night in Bludhaven, Nightwing happens to meet a new hero who goes by the name, Seabird. Who is she? And should he trust her? FemPercy Jackson (Seabird)/Dick Grayson (Nightwing)Short story, followed by many one-shots
8 119

