《janine Patricia robredo / one shot》chance pt 3
Advertisement
wag niyo naman ako sugudin sa bahay 😕
tricia
pag ka tapos namain mag drama ni
y/n hindi namin namalayan na 12 am na pala kaya nag yaya na ako matulog
t:sure ka na ba
y/n:saan
t:na gusto mo akong katabi
y/n:oo naman
t:you know y/n na pede naman ako matulog sa guest room
y/n:tatabi ka ba o hindi
t:dun ako pwe-pwesto sa may pader
y/n:ayun goods
nahiga na kaming dalawa at niyakap ko si y/n
t:i love you y/n, always
sorry sa mga nagawa ko dat-
y/n:bukas na tayo mag usap Trish inaantok na ako
t:sorry, good night sweet dreams
y/n:good night
time skipped
y/n
gumising na ako para kumain ng breakfast ginising ko narin si tricia para sabay sabay na kami
t:y/n may suklay ka ba
y/n:nasa living room duon ka na mag sukalay, magulo na ba ang buhok ko
t:oo
lumabas na kaming dalawa at nagulat ako dahil lahat sila ay naka tingin samin
a:wait, mag ka tabi kayo?
t:yes ate pero walang nang yari i swear
y/n:hindi na kasi kasya si tricia dito sa salas kaya duon siya natulog sa kwarto ko
j:weeehhh walang nangyari
y/n:wala
t:wala
l:kain na guys!
y/n:marunong ka pala mag luto lex
l:yes nemern kaso medyo palpak
y/n:huh
pumunta ako sa kusina para tignan kung ano yung sinabi ni lexi na palpak pag tingin ko sa itlog na prinito niya sunog
y/n:ow ah hindi yan palapak muka namang masarap
l:talaga
y/n:oo
kumain na kami sabay sabay
y/n's mindi:lexi bestfriend kita pero yung itlog lasang uleng lord help us!
l:beh, beh!
y/n:oh ano yon
l:masarap?
y/n:ah oo masarap
fast forward
si jillian na yung nag sabi na mag huhugas siya ng pinggan kaya siya na ang pinag hugas ko after niya mag hugas ay pumunta na kami sa parking lot para kunin yung kotse ihahatid ko na kasi sila sa condo ni mama leni
Advertisement
a:salamat y/n
j:bukas ulit ako matutulog sa inyo
y/n:osige jill no problem
t:hoy jillian kumakapal na ang muka mo
j:wow ha ako natulog sa living room hindi katulad mo tinabihan mo pa si ate y/n
t:eh ka-
a:hoy psttt tama na yan!
y/n
after 15 minutes naka arrive narin kami kila mama leni, nag luto daw si mama leni ng adobo for breakfast kaya kahit busog ako pinakain niya parin ako
l:namiss kita y/n, at ang cute cute mo parin
j:ako ma cute ba ako
t:hindi
a:hindi
l:hindi
j:aray what if i sumbong kita kay papa na nakita ko kayo ni tita risa kahapon sa may kusin-
l:oo Jil ang cute cute ng bunso ko ano ka ba friend ko lang yun
time skipped
y/n:ah tita aalis narin po ako bye guys! bye rocco I'll promise na sa susunod pa papuntahin ko si mommy tricia mo tas isama ka niya para maka pag laro kayo ni athena I love you
l:sige anak ingat sa byahe
y/n:opo!
bigalang hinawakan ni Tricia yung kamay ko at sinabi na kung pede daw kami mag usap labas
t:can we talk outside
y/n:about wha-
t:can we
y/n:sige
lumabas kami ni Tricia at kina usap niya ako
t:y/n ayoko na mawala ka ulit sa buhay ko mag hihintay ako kahit gaano pa katagal ready ako kahit taon pa ang dumaan basta hihintayin kita
I love you y/n
y/n:I love you more tricia and I'm willing to get you back but not know
t:promise mo sakin na ako lang ang uuwian mo
y/n:promise wala ng iba
l:ano daw
j:wag maingay ma
a:nag comeback na sila
l:kinikilig ako mga anak
t:hatid ma kita sa baba
y/n:sure, next time bumisita ka sakin sama mo si rocco
t:okay diba sabi mo na maldita yung dog mo
y/n:umhhm pag boxing natin
t:I love you, ingat sa byahe wag papa gutom huwag mang babae alagaan ang sarili attorney
y/n:opo doctora I love you
#marupokparangikaw
hala vp ano yan 🤭
Advertisement
- In Serial154 Chapters
Into Nothing
Rewrite in progress. 10/11/2021 10/18/21 school sucks 😔 Wow, I forgot about the whole wait for approval thing. Whoops.
8 166 - In Serial14 Chapters
FERMI PARADOX
“Dead? Am I dead? Is this heaven or hell? Where am I right now?” I muttered to myself. When I was confused about the phenomenon happening right now, suddenly I heard someone calling me from behind my shoulders by saying “Dewa Candra Kumara, Dewa Candra Kumara it is great that you are finally here!”
8 80 - In Serial43 Chapters
Ashen Reign
In a dark & psychedelic world the tribes of this land tread pace with gods & muses, alive in course of their thoughts. A promising oracle, Azarra, is sworn to a life of seclusion and severe vows of chastity for communion with the fateful powers that marked her. When an upstart warlord imposes on her shrine and forces her to break those oaths, she inverts a sentence of death and disgrace into one of ambition & retribution. Proclaiming her son as the incarnation of their pantheon's progenitor, Drakkon. Azarra shapes this child, borne of unwanted union, into a tool of vengeance against all who wronged her. Swathing Drakkon in illusion of deification, she casts him as a Living Light to set her foes aflame. The cult they cultivate comes to ordain a new Aeon, a reign of Thunder. But the fiery storm of their imperium falls as rain of ash. (Fantastical elements inspired from Greco-Roman & Germanic/Viking influences in a fictional setting of war & woe.) Cover art & design by Lyria Key. Title font/logo by Dark Saturnus Eventually aiming to release as amazon paperback and kindle e-book. May conjure up a discord and donation link. But for now hoping to generate some interest and entertain as many readers as the work reaches & speaks to.
8 389 - In Serial10 Chapters
A New Life
Evailia was just a normal woman raising her kids until one day when she woke up in a strange place... or so she thought. Ancient lineage and powerful magic put her in the midst of her very own adventures.
8 122 - In Serial21 Chapters
Armageddon: A New World
Black doors, the doors of hell some would call it! They appeared from nowhere, from emptiness of the starry nightDescended on to the world changing it for ever.The alien doors that hovered above us struck fear to the hearts of many.But some did not cover, they rose, they chose to fight and so they entered!Into the world beyond the door, enters a young boy, in search of someone, in order to get back what was lost.
8 229 - In Serial21 Chapters
My Husband | KTH | ✔️
[ COMPLETED ][ Edited ]A romantic story" He will fill your life with happiness."These words lingers my mind completely.Will he?Taehyung X Reader📖1 h 52 min→ Highest ranking #1 in Btsv#1 in BTS#1 in Jung#4 in fanfiction out of 1.36M stories100k on 28th January 2022200k on 27th May 2022
8 174

