《janine Patricia robredo / one shot》say something pt 3
Advertisement
sabi ko last part na yun eh
"y/n?" the woman said behind me
humarap ako at nakita ko si ate aika
"oy ate aiks!" i said and hug her
"y/n, dito yung jollibee come on" lucas said
"one second please" i said
"how are you" ate aika said
"mhmm pretty good how about you" i said
"I'm good by the way sino kasama mo"
"ah si lucas" i said
"ow I see" ate aika said
"ikaw?" i said
"ah kasama ko sila jillian nasa bread talk pa kasi sila, you know" ate aika said
"ow ah ate aika alis na po kami"
nag bye bye na ako kay ate aika at lumakad narin kami ni lucas
aika's pov
bumalik ako sa bread talk at nakita ko si jillian at si tricia
"patty" i said
"mhmm?"
"nakita ko si y/n"
"ha weehh totoo ba saan puntahan natin" she said
"sa jollibee daw ang punta nila eh"
"let's go!" tricia said
"ate no yung bread" jillian said
"yes yung bread nga pala sige let's continue na jill"
after a minute ay naka labas narin kami ng bread talk at dumiretso sa jollibee
"so eto ang plano kunwari nag kita ulit kami ni y/n tas sa jollibee tayo kakain tas hahanap tayo ng upuan na malapit sa kanla para makapag spy tayo" i said
nag order na ako ng pagkain namin habang si jillian and tricia ay nag hahanap ng upuan
tricia's pov
ng naka hanap na kami ng upuan ay upo narin kami
"oy remember mo nung college tayo yung sinagot mo yung prof natin kasi nagalit sayo"
i heard Lucas said
"ay oo i remember it HAHA" y/n said
"eh yung kumain tayo ng Street food tas di natin alam ibig sabihin ng singkwenta" lucas said
"eto na foods natin kain na tayo" ate aika said
Advertisement
"they look so happy" jillian said
"shut up" I said
"wait ate aika?" y/n said
"ow andto ka nanaman y/n" ate aika said
"can we sit to your table wala na kasi kaming makita" jillian said
"maram-" lucas was about to say something ng tigilan ito ni y/n
"no problem tabi Tayo tri- Jill" y/n said
y/n's pov
naki upo samin sila ate aika kahit na medyo cringe pero kinaya naman
"tumataba ka ate y/n, are yo-"
Jillian said
"I'm not I'm not jillian!" y/n said
ng matapos na kami kumain ay nag hiwalay narin kami
dumiretso na kami ni Lucas ng parking lot para umuwi narin
lucas opened the door for me kaya nginitian ko lang siya
"shut up ate tricia ang ingay mo"
"sila ba wait pano kami ni y/n"
"wag kang mag overthink patty"
time skiped
hinatid ako ni Lucas sa condo at umuwi narin siya, natulog ako ng maaga dahil maaga pa ako sa work
morning
na gising ako dahil nag alarm na yung phone ko naligo lang ako at dumeretso narin sa office
"goodmorning po attorney, may nag pa dala po sa inyo ng food" kuya guard said
tinuro ni kuya yung pagkain na naka lagay sa mesa, kinuha ko iyon at dinala sa room ko
"naks may pa breakfast si lucas" i said
tinignan ko yung paper bag at nakita ko na hindi si Lucas ang nag pa dala
"what the heck"
lumabas ako ng room ko at binigay kay kuya guard yung pagkain
time skipped
pag uwi ko sa condo ay may bumungad sakin ng bulaklak sa flor at mga candle
lumapit sakin si lucas at sinayaw ako sa living room
"hi ms attorney"
miya miya pa ay tumog tog na yung favorite na song namin yung "can't help falling in love" wow gawong yarn emz
Advertisement
nasa kala gitnaan kami ng sayaw namin ng may kumatok sa pinto
binuksan ko iyon at nakita ko sila
"sorry na istorbo ka namin" ate aika said
"ate pede dito muna kami umuulan kasi sa labas tas wala si mama sa condo nasa bicol pa kasi siya eh" Jillian said
pinapasok ko sila at sakto naman na yung lyrics ng kanta
~So take my hand take my whole life, too for u can't help falling in love with you~
"ah sorry kasi ah" kabado kong sabi
pinatay ko yung kanta at binuksan yung ilaw
"ano meron dito" I heard tricia whispered
"kayo ha kung ano ano ginagawa niyo ha" ate aika said
"ha ano ba ate wala to"
"kowwsss"
pinaupo ko sila at tumingin ako sa widow ko at nakita na ang lakas ng ulan
"mukang dito kayo matutulog ate ah" i said
"muka nga eh, pede ba" ate aika said
"oo naman duon nalang kayo sa guest room tas tabi nalang kami ni luca-"
"no" tricia loudly said
"i mean no diba ayaw mo tumabi sa lalaki" dag dag ni Tricia
"that was before, iba na ngayon" i replied
"now was I saying pede naman tayo sa kwarto ko mag lalatag nalang tayo" dag dag ko
"sige that's better" ate aika said
pumasok ako sa kwarto at nag latag na
"bale ate sa floor kayo kung okay lang tas kami ni lucas sa bed"
ate aika just nodded at humiga narin sila
pinatay ko na yung ilaw at tumabi na kay lucas
"goodnight bud" he said
"goodnight"
"I love you" dag dag niya
tumingin ako sa lapag at nakita si tricia na naka tingin samin, at agad niya rin naman binaba yung ulo niya
"mhmmm"
y/n ❤️ lucas
emz
Advertisement
- In Serial63 Chapters
Records Of Dungeon Travel
In the depths of the underground world lived the descendants who were born and raised by feeding on the teats of beasts.
8 924 - In Serial25 Chapters
My Fantastic World Of Magic
So, in the magical world of Shadowmire, lies a young man, with dreams, not of grandeur, but of a life of adventure. However, after his map is switched with a forged one with a few details interchanged, he ends up in a land where anything could be an illusion. But bad as it may seem, it opens the path to a much more amazing future ahead of him.
8 118 - In Serial411 Chapters
The Harvester
Rakna was not normal. No, unmistakably not. Whether it was his appearance, his personality, his abilities, his identity, nothing about him had ever been banal. Was it his choice? No. He was merely but a tormented soul doing its utmost to live the life it had learned to never enjoy. Would being picked by a glorified universal abductor calling itself a system bring something out of him? Would he finally learn to breathe in the pool of blood that suffocated him? The Harvester does not sow, he only collects. All he has ever known to feel was loss and the only thing he can do is take. He will devour their hearts and drink their blood if it is what it takes. --- Update Schedule: In Flux (6 PM UTC)
8 267 - In Serial10 Chapters
I'm An Inutile
Abandoned and alone in a world that isn’t mine, I had to find a way to escape being a slave accused of molesting a princess. While finding a way to escape, the princess, the one who accused me, was the actual molester. The princess was planning on raping me, but after getting her occupied during sex, I found the perfect chance to escape. I eventually escaped, but now I am a fugitive that the whole nation will be looking for me as I was the most wanted male elf. How I will survive, I do not know. But, I’ve organised a mission, and that is to identify myself and recollect the memories I’ve lost while transferring souls. The future is blurry, but I hope to come out victorious and not cooked to starving dogs.
8 198 - In Serial14 Chapters
Game of the Mad God
Jason Delacroix is many things. A sarcastic bastard. A gambler(who might be just a little TOO good, if you catch the meaning). But mostly, he was an anime freak, with traces of chuunibyou(. He spent his days simply, watching huge amounts of anime by day, gambling to pay for his habits by night. This was his routine, until one night something claiming to be a god wrenched him from his world...*warning(because apparently the mature tag just isn't enough)* This story will contain violent, sometimes graphic scenes. people will be eaten. you've been warned
8 216 - In Serial12 Chapters
Spirit Mage
A teenager dies due to an accident after leaving his school for summer break. Then certain God has given him a second chance to once again live as a human in another world where magic and sword is a normal thing. Follow his journey as he traveling the world and solve the mysteries in that world.
8 211

