《janine Patricia robredo / one shot》say something pt 4
Advertisement
tricia's pov
nagising ako dahil may nag papa music ng kay aga aga tumayo ako at nakita na si y/n nalang ang nasa kama niya baka siguro si lucas yung nasalabas
lumapit ako sa tabi ng kama niya at tinignan siya
"gustong gusto ulit kitang yakapin y/n kaso"
"ate" i heard jillian said
"are you crying?" dag dag ni jillian
"no I'm not" sabay tayo sa kama ni y/n
lumabas ako ng kwarto at nakita ko si lucas na nag luluto akala mo naman masarap mag luto
pumunta ako sa ref at uminom ng tubig
"kamusta ang tulog mo dito" he ask me
"quite good" i replied
pa balik na sana ako sa kwarto ng narinig ko si lucas na nag salita
"hinding hindi mo na makukuga si y/n dahil sakin na siya" i heard him whispered
"excuse me?" i loudly said
"what?"
"may sinabi ka ba" i said
"narinig mo naman siguro diba?" he playfully said
"hinding hindi mo na makukuha si y/n mark my words (wow Miguel is that you emz, baka sabihin niyo copycat ako)
"ang nag loko ay nag loko" he added
"ano bang gusto mo?!" i angrily said
"nung isang araw ka pa ah ang yabang yabang mo akala mo kung sino ka!" i said
"eh ikaw ano bang problema mo lapit ka ng lapit sa girlfriend ko ah bakit sino ka ba?!" he said
"girlfriend daw ulol! hindi hindi mag kaka gusto si y/n sa katulad mo"
lumapit siya sakin at tinulak ako
"ano bang problema mo!" he said
"gusto mo ng away?!" i said
"akala mo hindi kita papatulan kahit lalaki ako!"
balak na sana ako suntukin ni Lucas pero naunahan ko siya
"bitch!!" i shouted to him
ng maka higa na siya sa sahig ay pina ulanan ko pa siya ng suntok
Advertisement
"fuck off!" he said
"ano sinong mahina ngayon ha?!!"
miya miya pa ay lumabas na sila ate aika
"lucas!" y/n said habang palapit kay lucas
"patty!" ate aika said
"anong nangyari?" tanong ni y/n
"tanungin mo yang ex mo siya naman ang nauna" he said sabay yakap kay y/n
pabebe akala mo 6 yr old na bata
"putangina mo ikaw talaga ang nauna!" i shouted
"tricia!" y/n shouted, sa sigaw niya ay nanahimik kaming dalawa
"lucas ano masakit sayo" she said
"ice yes ice do you want some ice"
sabi ni y/n sabay kuha ng yelo sa ref
"aw"
umupo kami nila ate aika sa dinning area habang si y/n at Lucas naman ay nasa couch
"ano ba kasing ginagawa mo tricia" ate said sabay kurot sa tagiliran ko
"ate aw masakit ouch!"
"lov- este bud dahan dahan lang"
i heard lucas said
"apaka fuck boy mo talaga" y/n said
"masakit y/n calm down!" he said
ng matapos na gamutin yung sugat ni Lucas ay umupo kaming lahat sa dinning area
"anong nangyari" y/n said
"kasi yan-" i was about to answer ng pigilan ito ni lucas
"what you-"
"shut up!" y/n said sabay hampas sa mesa
"ikaw muna ang mauna tricia mamaya ka bud" I said
"yang boyfriend mo ang na una he's showing his bad side"
"what ikaw ang unang nanakit"
"oo ako nga kasi nainis ako sa pag mumuka mo!"
"pede ba manahimik kayong dalawa" y/n shouted
"Lucas ikaw anong boyfriend ang pinag sasabi ni Tricia diba pinag usapan na natin to"
"yes I'm sorry" lucas said
"ikaw tricia wala ka nabang hiya sa mga tao!?" i said habang tinitignan ang pag ka tao niya (wow pag ka tao)
"sorry y/n si lucas naman talaga yung nauna eh napaka yabang"
Advertisement
"excuse m-"
"shut up!" sabi ni ate aika
lahat kami ay tumingin sa kanya
"wala na ba talaga kayong hiya kay y/n nasa bahay niya tayo tas ganyan kayo umasta at wag na kayong mag sisihan parehas niyo tong kasalanan"
"ate si mama nag mesenge" bigalang sabi ni jillian
"ano sabi"
"nak jillian baka sa isang lingo pa ako makauwi dyan may inaayos kasi akong papers dito sa bicol"
"sorry y/n pero pede pa ba kami mag stay dito?" tanong sakin ni ate aika
"sige sige no problem"
"thank you"
tumayo kami ni lucas sa mesa at dumeretso siya sa kwarto ko at ako naman ay kumuha ng ice
"sorry po" he said
"ayoko ng maulit to ha"
"opo" he said
pag ka tapos ko gamutin yung sugat niya ay nag yaya si jillian na mag MOA
naligo lang kami at lumakad narin
time skipped
habang nasa sasakyan kami ay biglang tumugtog yung favorite naming music
~wise men say only fools rush in
but i can't help falling in~
kanta niya ng mahina sabay hawak sa kamay ko
~shall i stay would it be a sin? if i can help falling in love with you~
kanta ko ng mahina sabay tingin sa kanya
"I love you" he whispered
miya miya pa ay naka rating narin kami sa MOA
ng maka pasok kami ay hinawakan ni Lucas ang kamay ko
"saan mo gusto mag shopping today?" he ask me
"kahit saan po" i replied
"tara sa pensho-" he didn't finish his sentence kasi biglang sumigaw si jillian at tumakbo papuntang penshoppe
"shuttaaaaa angggg gwwwaaapooooooo" sabi niya sa isang poster
pumasok kami sa loob at nag tingin tingin
"y/n alam mo yung t shirt na she's mine and he's mine yung memes" tanong niya sakin habang tumatawa
"oo bakit"
"tignan mo yung babae at lalaki"
sabay turo sa labas at duon nakita namin na naka couple shirt sila na
she's mine at he's mine
napatawa nalang kami sa nakita namin
tricia's pov
nasa penshoppe kami ngayon dahil dito dumeretso si jillian
ang sweet sweet nila y/n at lucas
i want y/n to be happy
she didn't deserve me
time skipped
pagabi na ng makauwi kami dahil kung saan saan pa kami nag pupunta
"are you antok na" narinig kong sabi ni lucas
"Slight" y/n said
"ayusin ko na yung kama natin para maka tulog ka na" he said
miya miya pa ay pumasok narin kami sa kwarto
nakita ko si y/n na nag lolop-top sa kama niya habang si lucas naman ay naka titig lang sa kanya
"wag ka nga tumitig sakin di ako maka pag focus" she said sabay hataw ng mahina kay Lucas
do you get dejavu?
"hoy love wag kang tumitig sakin nakaka irita" sabi ni y/n sabay pisil sa pisngi ko
"love kiss" i said
ngumuso ako sa kanya at kiniss niya naman ako
"love pano pag ka nag ka anak tayo ano name nila" i said
"wow ha nila talaga.... pedeng jhanna janine jennie pag babae pag lalaki naman jerome jhon" she
said
"hoy patty!" tapik ni ate aika sa balikat ko
"ha o ano?"
"kanina ka pa naka tulala dyan ah"
"ha wala ano kasi wala lang bakit ba"
(BAKA ILANG ARAW AKONG HINDI MAKAKAPAG UPDATE KASI NAGIGING BUSY NA AKO PERO HANGGANG KAYA NAMAN PIPILITIN KO PARIN MAG UPDATE, ENJOY!"
Advertisement
- In Serial15 Chapters
Cross Roads Stories: The Umbra Witch
The first of many short stories in the Cross Road Universe! We delve into the grim and triumphant rise to a prominent character in the series, The Umbra Witch!
8 194 - In Serial7 Chapters
Love Link
Yuuta, Shiho and Hiro are best friends from childhood and love each other very much. They live in Kyoto. Well, now, Yuuta loves Shiho and confesses her one fateful night and she accepts his feelings and both start dating. Well, one day, because of Shiho's selfish demand, Yuuta tries to do something and he encounters a tragic accident. Shiho, in trauma because she thinks he caught up in the tragical event because of her, leaves Kyoto and shifts to Tokyo, as promised to Yuuta. But surprisingly, Yuuta, is alive and healthy, but lost some memories because of his injury on the head. 6 years later, in modern Tokyo, Yuuta is a famous mangaka and Hiro is his manager. Shiho on the other side loves a mangaka (unknowingly Yuuta) and idolizes him. Now the web novel goes around their day to day life and finally, the long awaited and uncalled reunion of the three friends.
8 139 - In Serial8 Chapters
Phire Chronicles
For a century, it has been foretold Ebskil will be a hero. First-born in the chief's family, coming from a bloodline of warriors and growing white hair, which deeply connects him to nature, his destiny would be to protect the world. However, Ebskil lives a lie. At eighteen, he has no achievements except for his inability to conjure a phlame and talent at finding trouble. Unable to stand in his father's shadow or fulfil the expectations set by the clan, he runs away with a group of unusual travellers. However, on this path that seeks a peace and clarity, trouble pursues him and pushes him closer to his true destiny.
8 129 - In Serial44 Chapters
Cross Roads: Rebranding Chaos (Book Four)
Starting over is never easy…It’s not every day that you are involved in the greatest tragedy in history. Being the absolute worst-- the poster child of the ugly side of humanity. But with the oleander syndicate dead and gone. Always a pain of their past remains with everyone involved. How can you start over? How can you show anything in good faith? Many people say time heal all wounds, but that is just a tall tale for those who never really discover closure. And since closure is a myth and a lie, what is left? Former grandmaster of the oleander syndicate, Dolph Eichner, made a deal of a lifetime not only to protect himself but his entire family. Trying to make amends for this wayward reign, he wanted to get back to humanity or what is left of it? Many people had already made up their minds that they will never be actual change with them still be alive or free. It will be up to the remaining members of the oleander syndicate to prove the skeptics wrong and to prove to themselves that they can change for the better.
8 142 - In Serial6 Chapters
Helmschmied
When a mysterious game developer asks Zero and his friends to save a million people who are trapped inside a virtual world...they're over the moon...but they quickly realize that they have to save a lot more than a million people...they have to save all of humanity. [The Grand War Won't Be Delayed Another Century!]
8 70 - In Serial16 Chapters
The Infection (RWBY x Abused Male Reader)
Y/n has spent all of his life being treated like worthless trash, barely worth the oxygen he breathes. But after escaping an abusive home Y/n finds himself with a desire for revenge and a death wish. A wish that a certain witch is making come true. With a Grimm infection sweeping Beacon, who can Y/n save? But more importantly, who can he trust?My second fanfic and the darkest thing I've ever written. Stick around. It could be fun...
8 102

