《janine Patricia robredo / one shot》say something pt 8
Advertisement
if eto man yung last part ng book ns to thank you sa mga readers ko dyan siguro maiintindihan niyo naman ako kung bat ko ito ititigil pero may on working story ako about din ito kay tricia i hope you guys like this part! ❤️❤️
y/n's pov
"i hate you!" sabi ko sabay sampal kay tricia
lumabas ako para habulin si lucas pero huli na ang lahat
"ano bang ginawa ko sayo tricia!" i said angrily
wala siyang sinabi at nakatitig lang ito sakin
"bumalik ka na sakin" she said
"really?! masaya ako kay lucas tapos ginawa mo lang to, hindi ko alam kung bat ako pumatol sayo!" i said sabay labas ng kwarto niya
habang bumababa ako ay sumunod si tricia
"please y/n comeback to me" she said habang sinusuot yung t shirt niya
"jusko may nang yayari nanaman" sabi ni tita leni sabay pasok na balcony nila
"psstt jillian aika! pasok dito!!" tita said
"mahirap ibalik yung tiwala na ibinigay ko sayo dati!" i said
bago ako umalis ay sinampal ko ulit si tricia
"ayaw na kitang makita habang buhay!" i said while closing the door
umalis ako at nag maneho papunta sa bar na laging pinupunthan ni lucas at duon ay nakita ko siya na may kasamang ibang babae
kaya lumabas nalang ako at nag maneho pabalik sa condo ko
"aLAM KO nAMan Na NagKaMali aKo pero bakit" i said habang ka video call si ariana
"shot puno teh o sayo na ang baso" shana said
"ha ako na ba kaka shot ko lang diba?" i said na paiyak iyak pa
"di ikaw na diba ikaw na" ariana said
"ah ako na ba" sabay shot ng baso
"yaannn wooaoooo!!" ariana said
nasa kalagitnaan kami ng online inuman namin ng may biglang nag doorbell
"baka yung grab food ko yon" i said sabay tayo para kunin ito
"anong ginagawa mo dito ang sabi ko ayaw kitang makita diba?!" i said
"please let's talk" she said
"wala tayong dapat pag usapan kaya please lan- lucas?!" i said
sabay tingin sa likod ni Tricia
Advertisement
"are you drunk" i said to him
"i love you don't leave me" he said sabay akbay sakin
balak ko na sana pumasok sa loob ng pigilan ni Tricia ang kamay ko
"wha- ano ba!" i said habang nasasaktan
"are you gonna leave me?!" she said
"let me go it hurt" i said
"no your gonna stay with me" pag pupumilit niya
"tricia please let me go masakit" i said
"y/n!"
"tricia i said let me g-" hindi ko pa natatapos ang sasabihin ko ng biglang tumayo si lucas at tinulak si tricia
"don't touch my girlfriend!" he said, habang ako naman ay nasa likod niya
"babe let's go inside your drunk" i said
"huwag na huwag mo na siyang lalapitan ulit!" he said
pumasok na kami at ihiniga ko si lucas sa couch
"sino yung babae na kasama mo kanina?" i asked him
"ow she's kasandra my cousin kakauwi niya lang galing dubai" he replied
"ah"
"are you jealous don't worry kahit ginawa mo yun hindi kita kayang iwanan" he said at natulog
lucas 💚🧩🌱🍀
"mhmmmm" i said
pumasok kami sa kwarto at duon ay pinalitan ko siya ng damit
at duon din namin nagawa si baby choz
a week later
it's been 3 weeks since nangyari yung gulo dito sa Condo ko thankfully hindi na kami ginugulo ni Tricia
"how was it?!!" ariana said habang katok ng katok sa door ng pinto ko
"shut up its not done yet!" i said to her
"teh ano na?!" she said
"eto na......... ay putangina mo!" sigaw ko
"paki ng shet bakit!" she said
lumabas ako sa cr at pinakita ito sa kanya
"ay putangina nga" she said
"omg" i said
"anong gagawin ko?" i said
"you should take it bitch nasa tamang edad ka na para sa ganyan ha hindi ka batang ina" she said
"yes but what about lucas?" i said
"we know naman na he will be a great father" sabi niya
time skipped
umuwi si lucas galing sa work at balak ko sana siya i surprise about sa pregnancy test na ginamit ko
Advertisement
yumapakap ako sa kanya at nakakita ng hickey
"lucas?!" I said
"what!" he said
"ano to?!" sabay turo sa leeg niya
"what no it's nothing" sabi niya sabay takip sa leeg niya
"really lucas ngayon pa kung kelan buntis ako!" i said sabay sampal sa kanya
"what your pregnant?" he asked
"yes i am!" i replied
"no I'm not ready to be a father"
sinampal ko siya at umalis na condo
nag maneho ako papunta kila tita dahil death anniversary ni tito
kahit naging kami ni Tricia dati i have to show respect for them
knock knock
"goodevening po tita sorry po late ako" i said sabay punas ng luha ko
"are you crying" tita said
"no po na puwing lang po" i said
"what a old style" she said
pumasok ako sa kanla at agad naman akong sinalubong nila
natalia, afo at jillian
"aray jillian yung bata" i said
"anong bata?!" she asked
"bata" i said
umupo ako sa couch nila at walang tigil ang pagyakap nila afo at natalia sakin
"kids don't hug me so tight ha may ipapakilala pa ako sa inyo" i said
"sino po tita!" afo said
"it's a secret come here" sabi ko
dinala ko sila sa balcony nila at
ipinakita ang pregnancy test
"wwooooaahahhh" afo said
"are you pregnant ninang!" natalia said
"yes but promise me guys that you won't tell everyone mhmm?" i said
and they just nodded
lumabas kami ng balcony at nakita namin sila nag hahanda na ng pagkain
"kain na nak" tita said
pumunta kami nila afo at natalia sa mesa at panay ang hawak nila sa tiyan ko
"shhsss kids ano meron" there mom said
"nothing mom" natalia said
"tita y/n is pregnant!" afo said
hanang sila tita naman ay tumingin saakin
"totoo ba" tita said
"po?" i said
wala akong sinabi ag sumubo nalang ng pagkain
"totoo ate!" Jillian said
"y/n" tricia said
"I'm sorry about what happened a week ago" she said
i smiled at her and just nodded
"ehem spill the tea naman dyan" ate aika said
"hindi po ako buntis no afo mean yung aso ko si athena pati kasal muna bago buntis ano ba" i said
hanag sila naman ay naka titig sakin
gosh muntik na ako don
tumingin ako kay tricia pero walang expression yung muka niya
girl akala ko ba mahal mo ako?
pag ka tapos namin kumain ay nag cr ako at sumuka
"fuck bat kasi ngayon pa" i said habang papa labas
pag bukas ko ng pinto ay nakita ko si tricia na naka arm cross
"so buntis ka ba talaga o hindi" she seriously ask
"I'm not!" i said
aalis na sana ako ng harangan ng kamay niya yung dinadaanan ko
"y/n mag sabi ka ng totoo" she said
"hindi nga ako buntis ano ba ang sinasabi mo!" i said
tumingin lang siya sakin at ipinakita yung pregnancy test na natake ko
"shit" i whispered
"so again are you pregnant" she ask
"saan mo nakuha yan?" i asked her
"nahulog mo kanina nung patayo ka sa mesa" she said
balak ko sana ito kunin pero inilayo niya ang kamay niya
"you didn't answer my question... are you pregnant?" she said
"ano bang pake mo?!"
"just tell me the truth! are you pregnant!" she said
"YES I AM PREGNANT SO!?" i angrily said
and she just looked at me
"who's the father?" she said
nung narinig ko iyon ay bigla nalang akong umiyak
"lucas" i said while crying
niyakap niya ako at dinala sa kwarto niya
"ilang months na?" she asked
"2 weeks i think.... inayawan to ni lucas" i said
napa tigil siya sa ginagawa niya at tumingin sakin
"what!?" she said
"hindi pinanagutan ni lucas yung bata" i said
"so your gonna raise that baby in your own?" she said
"yes" i said sabay yakap niya sakin
"it's all gonna be fine.... just... just be okay and be mine again" she said
"i... i... can i think about it?" i said
"yes" she said and smiled at me
duon nako natulog kila tita kasi malakas na yung ulan at ayaw ko mag drive ng naulan gawa ng baby ko
"hey little one" tricia said while touching my tummy
"if your mama and i get back together you can call me mom na" she said
"shut up tricia" i said at nahiga sa kama
"wag dadapa baka madurog ang bata" she said
"okay lang kahit hindi sayo to?" i asked her
she looked at me and said
"mamahalin parin kita at ang magiging baby mo or natin kahit hindi akin yang dinadala mo kahit anong mangyari mahal na mahal kita and your baby especially, and I'm responsible to take care of that baby kahit hindi sakin kung ayaw ng tatay niya odi sakin nalang"she said
i.
"you making me cry janine" i said
niyakap niya ako at natulog na kami
bukas na o sa isang araw na yung part 9 hehe.
08/24/22 🕊️
Advertisement
- In Serial36 Chapters
The World of Argos
Description: Zachary Alan Lee was a computer programmer who died in his sleep. Having been a fan of LitRPG and a writer on his favorite website. Little did he know that a God of a different universe was one of his fans. Upon his death, Zach was reborn on the World of Argos. Having a second chance at life and the ability to live in a world with Magic and system that would allow him to upgrade his body and soul, Zach sets off to forge a new destiny. One of his own making. Author’s Note: Hey, if you like Town building please come in and read my story. My main focus will be writing a fun story about a struggling MC trying to gain power and a little bit of safety in his new life. Since I am starting a business and have a family I will be posting infrequently. Additionally, there will be errors in spelling and grammar, but I am being up front about it, please leave specific feedback and I will gladly correct it. Cover art is not my own and I will be returning from Hiatus soon 4/27/18
8 120 - In Serial59 Chapters
Frays in the Weave
Great tales need to be told, but those that shape the world must be added to the Weave. With the awakening of a god two taleweavers sharing two worlds meet and shape a new future for both. As they add new strands to the Weave in a way no taleweaver has ever done before ripples run through reality and the Weave begins to unravel. Soon there are frays in the Weave. Frays in the Weave is book two in the Taleweaver saga. Book one is The Taleweaver. PG13
8 137 - In Serial72 Chapters
Summoned Hero
This is your typical summoned hero type of novel But not your usual hero summoned at the human king side. This time, the demon king decided to summon a hero. If mere human can do it, why the demon king can't? What kind of hero will be summoned for the demon king?-------------WARNING-------------This series contains ero-scene and the main theme is comedy... 18++ PG rated (parent guidance advised but seriously don't let your parents know you read this lol)Ps:those who dropped the series because of short early chapter, it has been made longer.. For those who dropped the series because you can't handle the ecchi-ness, I feel sorry for you..Cover art was a work of: Xyee.deviantart.comIf you would like to help you can do it by reading this thread:http://www.royalroadl.com/forum/showthread.php?tid=13939
8 222 - In Serial24 Chapters
Walker of the Forgotten Path
Practitioners use the authority of the spirit to reach heights of unimaginable power. But that wasn't a destiny Seth could embrace. Because, as an orphan, what he possibly accomplish in the world were the powerful got everything and the weak the crumbs? What he could do to change his fate? Will he allow the only thing he had inherited to be purged of his soul?Or will he embrace it and carved his own path? - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - Release Schedule: 2 or 3 chapters a week. (will try to increase it with time) https://tapas.io/series/Walker-of-the-Forgotten-Path/info
8 513 - In Serial17 Chapters
New Player Confirmed
On a humble planet named Earth, lived a boy once called Flow. Taken from his ordinary life he must now fight for survival on an foreign planet. Gaining new skills and stats is a challenge for any ordinary high school boy when a new game system is introduced named Cognition. However Flow is helped along the way as he meets other players and gains friends to complete daring adventures. ''Author Note''Going to do a chapter every 2 days, schedule may change over time. Depends how invested I get into the story.
8 263 - In Serial200 Chapters
Food Porn
Why not read it we already know food is life
8 193

